Ngày 11/03/2019

Hội thảo Quốc gia về “Giáo dục Mầm non trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”

Trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Giáo dục Mầm non (2009-2019) và 17 năm đào tạo giáo viên mầm non trình độ đại học (2002-2019), sáng 9/3, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức Hội thảo Quốc gia về “Giáo dục Mầm non trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”.

 

PGS.TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

Hội thảo tập trung vào các chủ đề chính: (1)Những nghiên cứu lí luận và thực tiễn về tổ chức và quản lí giáo dục mầm non trong bối cảnh cách mạng 4.0; (2)Những nghiên cứu lí luận và thực tiễn về công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu của cách mạng 4.0; (3)Những nghiên cứu lí luận và thực tiễn về đổi mới hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ em độ tuổi mầm non dưới ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Hội thảo đã nhận được nhiều bài viết của các nhà nghiên cứu giáo dục, các giảng viên, giáo viên mầm non từ khắp mọi miền đất nước. Sau khi biên tập, 40 bài viết bám sát chủ đề của hội thảo được chọn đăng trong báo cáo khoa học.

 

Các bài viết được trình bày là kết quả của quá trình nghiên cứu công phu từ nhiều nguồn tư liệu tham khảo và từ thực tiễn giáo dục mầm non. Nội dung của các bài viết được đăng trong kỷ yếu của Hội thảo sẽ là nguồn tài liệu quý giá giúp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non dưới góc độ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

TS. Nguyễn Tuấn Vĩnh - Trưởng Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo.

 

Hội thảo là cơ hội để các nhà giáo dục, các nhà quản lý giáo dục mầm non trong nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đào tạo giáo viên mầm non,công bố những nghiên cứu mới nhất về giáo dục mầm non trong bối cảnh cách mạng 4.0 dưới góc độ lý luận và thực tiễn. 

 

Đoàn Chủ tịch.

 

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ đã và đang mang đến cơ hội lẫn thách thức đối với giáo dục Việt Nam.Trong bối cảnh đó, định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã được đặt ra. Là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục mầm non tất yếu phải có sự chuyển mình để thích ứng với đặc điểm kinh tế, xã hội; góp phần xây dựng thế hệ tương lai có đầy đủ năng lực, phẩm chất để hội nhập quốc tế trên cơ sở những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc. Sứ mệnh lớn lao ấy chỉ có thể thực hiện tốt trên cơ sở sự thay đổi đồng bộ của nhiều nhân tố, đặc biệt là nhân tố con người. Năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non, chất lượng đào tạo giáo viên mầm non ở các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng là những vấn đề đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

 

Một số hình ảnh Hội thảo:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐHSP